專為 SEO 打造呈現話題,每月只要 NT$90

กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล แถลงเรียกร้องวัคซีน mRNA และ Protein subunit ฉีด จนท.และ ปชช.

2 年前
-
-
(基於 PinQueue 指標)
เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Nurses Connect โดยเป็นแถลงการณ์ 2 ภาษาของผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพการผดุงครรภ์ และผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ แสดงจุดยืนและข้อเรียกร้องให้มีการจัดสรรวัคศีนป้องกันโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพอย่างทั่วถึง และเรียกร้องให้สภาการพยาบาลมีนโยบายการสร้างเสริมสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานที่ดีของวิชาชีพ



รวมถึงมาตรการคุ้มครองเพื่อพิทักษ์สิทธิ เสรีภาพ และสวัสดิภาพของพยาบาล ทั้งนี้ ใจความสำคัญของแถลงการณ์กล่าวถึงคววามล่าช้าในการจัดสรรวัคซีนจนส่งผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ของพยาบาลวิชาชีพ ซึ่งเป็นด่านหน้าจำนวนหนึ่งเสียชีวิตทั้งจากโควิด-19 และจากปัญหาสุขภาพจิตโดยไม่ได้รับการเยียวยาอย่างสมควรจากสภาพยาบาล



อีกทั้งยังพบว่ามีพยาบาลวิชาชีพถูกทำร้ายร่างกายขณะปฏิบัติงานโดยผู้ร่วมงานสหวิชาชีพ ตลอดจนปัญหาค่าตอบแทนที่ไม่เป็นธรรมกับภาระงาน ซึ่งเกิดขึ้นอย่างนาวนาน แต่ไม่ได้มีแนวทางการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพการผดุงครรภ์ และผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ (ดังรายชื่อแนบท้าย) ในฐานะสมาชิกสภาการพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ขอประกาศงจุดยืนและข้อเรียกร้อง ดังนี้



1.การจัดสรรวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันโรคโควิด-19 เช่น mRNA vaccine, Protein subunit vaccine อย่างทั่วถึงและรวดเร็วแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน



2.การมีนโยบายการสร้างเสริมสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานที่ดีของวิชาชีพพยาบาล (PositivePractice Environment) เพื่อปกป้องสวัสดิภาพทางกายและจิตใจของผู้ประกอบวิชาชีพจากการคุกคามโดยผู้ร่วมงาน



3.สภาการพยาบาลต้องมีมาตรการในการคุ้มครองเยียวยาเพื่อพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและสวัสดิภาพของ สมาชิกสภาการพยาบาล ทั้งในเรื่องค่าตอบแทนที่เป็นธรรม และการเยียวยาสมาชิกเมื่อได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงาน


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/250081
-------------------------
#เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 23 กรกฏาคม 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3
-
-
(基於 PinQueue 指標)
0 則留言