, യുഎസ് വ്യോമസേനയുടെ സി -17 ഗ്ലോബ്മാസ്റ്റർ വിമാനത്തിന്റെ അടിയിൽ കയറിക്കൂടിയ അഫ്ഗാൻ പൗരന്മാരുടെ ചിത്രവും ആവിമാന അമേരിക്കക്കാരും അഫ്ഗാൻ പൗരന്മാരുമായി കാബൂൾ വിമാനത്താവളം വിട്ടതും ആയിരുന്നു ആദ്യത്തെ വാർത്ത. തൊട്ടു പിന്നാലെ
തൊട്ടു പിന്നാലെ കാണ്ഡഹാറിലെ വിമാനത്താവളത്തിൽ താലിബാന്റെ ഉന്നത നേതാക്കൾ അഫ്ഘാനിലെത്തിയതും ഖത്തർ വ്യോമസേനയുടെ സി -17 വിമാനത്തിൽ ആയിട്ടിരുന്നു.
ചൊവ്വാഴ്ച ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഇന്ത്യക്കാർക്ക് ആശ്വാസം പകരുന്നു കൊണ്ട് കാബൂളിൽ നിന്ന് കുടിയൊഴിപ്പിക്കപ്പെട്ട ഇന്ത്യക്കാരുമായി ജാംനഗർ വ്യോമതാവളത്തിൽ ഇറങ്ങിയതും ഇന്ത്യൻ വ്യോമസേനയുടെ സി -17 ഗ്ലോബ്മാസ്റ്റർ വിമാനമാണ്.
;ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ഗതാഗത വിമാനമായ C-17 ഗ്ലോബ്മാസ്റ്ററാണ് മൂന്ന്സംഭവങ്ങളിലെയും താരം .
2013 ൽ അവരുടെ ഇൻഡ്യയ് വ്യോമ സേനയിൽ എത്തിയ ശേഷം , സി -17 വിമാനങ്ങൾ 31,000 മണിക്കൂറുകളോളം പറന്നിട്ടുണ്ടെന്ന് പ്രതിരോധ സ്ഥാപനത്തിന്റെ വൃത്തങ്ങൾ പറഞ്ഞു.
അമേരിക്കൻ കമ്പനിയായ ബോയിംഗ് നിർമ്മിച്ച, ടി-ടെയിൽഡ് വിമാനം സി-17, ഭീമാകാരമായ വലിപ്പം , നാല് എഞ്ചിൻ,, ലോഡിംഗ് റാമ്പ്, എന്നിവ യൊക്കെക്കൊണ്ടാണ് ലോകമെമ്പാടുമുള്ള സേനകളുടെ പ്രിയപ്പെട്ടതായി മാറിയത്
വലിയ യുദ്ധ ഉപകരണങ്ങളും സൈന്യവും കയറ്റി പറക്കാനും ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ചെറിയ എയർഫീൽഡുകളിലേക്ക് ദുരിത സഹായ സാമഗ്രികൾ എത്തിക്കാനും ഇവയ്ക്കു കഴിയും എന്നതാണ് വിമാനത്തിന്റെ പ്രത്യേകത.
2009-ൽ IAF അതിന്റെ 'വെരി ഹെവി ലിഫ്റ്റ് ട്രാൻസ്പോർട്ട് എയർക്രാഫ്റ്റ്' ആവശ്യകതയ്ക്കായി C-17s തിരഞ്ഞെടുത്തു.
ഐഎഎഫിന് ഒരു വലിയ എയർലിഫ്റ്റ് ശേഷി കൊണ്ടുവന്ന ഇ കരാർ, ചൈനയുമായുള്ള വടക്കൻ അതിർത്തികളിൽ ഉണ്ടായിത്തുടങ്ങിയ തർക്കങ്ങളിൽ ഇന്ത്യ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാൻ തുടങ്ങിയ സമയത്താണ്.2011 ൽ ഇന്ത്യ 10 C-17 വാങ്ങി
ഇത് യുഎസിന് പുറത്തുള്ള ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ സി 17 കളുടെ ഓപ്പറേറ്ററായി ഇന്ത്യയെ മാറ്റി.
ഇന്ത്യയും യുഎസും കൂടാതെ വിമാനത്തിന്റെ മറ്റ് ഓപ്പറേറ്റർമാർ യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡം (8), ഓസ്ട്രേലിയ (8), കാനഡ (5), കുവൈറ്റ് (2), ഖത്തർ (8), യുണൈറ്റഡ് അറബ് എമിറേറ്റ്സ് (8), 12 എന്നിവയാണ് -
2013-ൽ ആദ്യത്തെ സി -17 ഇന്ത്യക്ക് കൈമാറി. അഫ്ഗാനിസ്ഥാനിലെന്നപോലെ, സൈനിക-ഒഴിപ്പിക്കൽ ആവശ്യങ്ങൾക്കും, രണ്ടാം തരംഗത്തിൽ ഓക്സിജൻ കണ്ടെയ്നറുകൾ കൊണ്ടുപോകുന്നതിനും ഐഎഎഫ് സി -17 വ്യാപകമായി ഉപയോഗിച്ചു. കോവിഡ് പാൻഡെമിക്.
കിഴക്കൻ ലഡാക്കിൽ നിലനിൽക്കുന്ന സംഘർഷങ്ങളിൽ ഇന്ത്യയ്ക്ക് ധാരാളം സൈനികരെയും ഉപകരണങ്ങളെയും വേഗത്തിൽ വിന്യസിക്കാൻ കഴിഞ്ഞതിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ കാരണം സി -17 ആയിരുന്നു. വിമാനം കവചിത വാഹന്ന ളും ടാങ്കുകലും വഹിച്ചാണ് പലതവണ ലഡാക്കിലെ എയർ ഫീൽഡിലെത്തിയത്.
ലഭിച്ചു.
നാല് എഞ്ചിനുകളാണ് സി -17 കൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നത്
40,440 പൗണ്ട് വീതം ഭാരമുള്ള , നാല് പ്രാറ്റ് & വിറ്റ്നി PW2040 എഞ്ചിനുകൾ സി -17 ന് ശക്തി നൽകുന്നു.
സി -17 ന് 174 അടി നീളവും (53 മീറ്റർ) 169 അടി (51.75 മീറ്റർ) ചിറകുകളുമുണ്ട്.
യുഎസ് വ്യോമസേനയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, C-17 കളുടെ പരമാവധി പേലോഡ് ശേഷി 170,900 പൗണ്ട് (77,519 കിലോഗ്രാം) ആണ്, അതിന്റെ പരമാവധി മൊത്തം ടേക്ക് ഓഫ് ഭാരം 585,000 പൗണ്ട് (265,352 കിലോഗ്രാം) ആണ്.
സി -17 ന് ഏകദേശം 2,400 നോട്ടിക്കൽ മൈൽ (4444 കിലോമീറ്റർ) ഇന്ധനം നിറയ്ക്കാതെ ആകാശത്തു പറക്കാനുമാകും. ഉണ്ട്.
#C17evacuationflight #KabulEvacuation #indiadefencenews
തൊട്ടു പിന്നാലെ കാണ്ഡഹാറിലെ വിമാനത്താവളത്തിൽ താലിബാന്റെ ഉന്നത നേതാക്കൾ അഫ്ഘാനിലെത്തിയതും ഖത്തർ വ്യോമസേനയുടെ സി -17 വിമാനത്തിൽ ആയിട്ടിരുന്നു.
ചൊവ്വാഴ്ച ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഇന്ത്യക്കാർക്ക് ആശ്വാസം പകരുന്നു കൊണ്ട് കാബൂളിൽ നിന്ന് കുടിയൊഴിപ്പിക്കപ്പെട്ട ഇന്ത്യക്കാരുമായി ജാംനഗർ വ്യോമതാവളത്തിൽ ഇറങ്ങിയതും ഇന്ത്യൻ വ്യോമസേനയുടെ സി -17 ഗ്ലോബ്മാസ്റ്റർ വിമാനമാണ്.
;ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ഗതാഗത വിമാനമായ C-17 ഗ്ലോബ്മാസ്റ്ററാണ് മൂന്ന്സംഭവങ്ങളിലെയും താരം .
2013 ൽ അവരുടെ ഇൻഡ്യയ് വ്യോമ സേനയിൽ എത്തിയ ശേഷം , സി -17 വിമാനങ്ങൾ 31,000 മണിക്കൂറുകളോളം പറന്നിട്ടുണ്ടെന്ന് പ്രതിരോധ സ്ഥാപനത്തിന്റെ വൃത്തങ്ങൾ പറഞ്ഞു.
അമേരിക്കൻ കമ്പനിയായ ബോയിംഗ് നിർമ്മിച്ച, ടി-ടെയിൽഡ് വിമാനം സി-17, ഭീമാകാരമായ വലിപ്പം , നാല് എഞ്ചിൻ,, ലോഡിംഗ് റാമ്പ്, എന്നിവ യൊക്കെക്കൊണ്ടാണ് ലോകമെമ്പാടുമുള്ള സേനകളുടെ പ്രിയപ്പെട്ടതായി മാറിയത്
വലിയ യുദ്ധ ഉപകരണങ്ങളും സൈന്യവും കയറ്റി പറക്കാനും ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ചെറിയ എയർഫീൽഡുകളിലേക്ക് ദുരിത സഹായ സാമഗ്രികൾ എത്തിക്കാനും ഇവയ്ക്കു കഴിയും എന്നതാണ് വിമാനത്തിന്റെ പ്രത്യേകത.
2009-ൽ IAF അതിന്റെ 'വെരി ഹെവി ലിഫ്റ്റ് ട്രാൻസ്പോർട്ട് എയർക്രാഫ്റ്റ്' ആവശ്യകതയ്ക്കായി C-17s തിരഞ്ഞെടുത്തു.
ഐഎഎഫിന് ഒരു വലിയ എയർലിഫ്റ്റ് ശേഷി കൊണ്ടുവന്ന ഇ കരാർ, ചൈനയുമായുള്ള വടക്കൻ അതിർത്തികളിൽ ഉണ്ടായിത്തുടങ്ങിയ തർക്കങ്ങളിൽ ഇന്ത്യ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാൻ തുടങ്ങിയ സമയത്താണ്.2011 ൽ ഇന്ത്യ 10 C-17 വാങ്ങി
ഇത് യുഎസിന് പുറത്തുള്ള ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ സി 17 കളുടെ ഓപ്പറേറ്ററായി ഇന്ത്യയെ മാറ്റി.
ഇന്ത്യയും യുഎസും കൂടാതെ വിമാനത്തിന്റെ മറ്റ് ഓപ്പറേറ്റർമാർ യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡം (8), ഓസ്ട്രേലിയ (8), കാനഡ (5), കുവൈറ്റ് (2), ഖത്തർ (8), യുണൈറ്റഡ് അറബ് എമിറേറ്റ്സ് (8), 12 എന്നിവയാണ് -
2013-ൽ ആദ്യത്തെ സി -17 ഇന്ത്യക്ക് കൈമാറി. അഫ്ഗാനിസ്ഥാനിലെന്നപോലെ, സൈനിക-ഒഴിപ്പിക്കൽ ആവശ്യങ്ങൾക്കും, രണ്ടാം തരംഗത്തിൽ ഓക്സിജൻ കണ്ടെയ്നറുകൾ കൊണ്ടുപോകുന്നതിനും ഐഎഎഫ് സി -17 വ്യാപകമായി ഉപയോഗിച്ചു. കോവിഡ് പാൻഡെമിക്.
കിഴക്കൻ ലഡാക്കിൽ നിലനിൽക്കുന്ന സംഘർഷങ്ങളിൽ ഇന്ത്യയ്ക്ക് ധാരാളം സൈനികരെയും ഉപകരണങ്ങളെയും വേഗത്തിൽ വിന്യസിക്കാൻ കഴിഞ്ഞതിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ കാരണം സി -17 ആയിരുന്നു. വിമാനം കവചിത വാഹന്ന ളും ടാങ്കുകലും വഹിച്ചാണ് പലതവണ ലഡാക്കിലെ എയർ ഫീൽഡിലെത്തിയത്.
ലഭിച്ചു.
നാല് എഞ്ചിനുകളാണ് സി -17 കൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നത്
40,440 പൗണ്ട് വീതം ഭാരമുള്ള , നാല് പ്രാറ്റ് & വിറ്റ്നി PW2040 എഞ്ചിനുകൾ സി -17 ന് ശക്തി നൽകുന്നു.
സി -17 ന് 174 അടി നീളവും (53 മീറ്റർ) 169 അടി (51.75 മീറ്റർ) ചിറകുകളുമുണ്ട്.
യുഎസ് വ്യോമസേനയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, C-17 കളുടെ പരമാവധി പേലോഡ് ശേഷി 170,900 പൗണ്ട് (77,519 കിലോഗ്രാം) ആണ്, അതിന്റെ പരമാവധി മൊത്തം ടേക്ക് ഓഫ് ഭാരം 585,000 പൗണ്ട് (265,352 കിലോഗ്രാം) ആണ്.
സി -17 ന് ഏകദേശം 2,400 നോട്ടിക്കൽ മൈൽ (4444 കിലോമീറ്റർ) ഇന്ധനം നിറയ്ക്കാതെ ആകാശത്തു പറക്കാനുമാകും. ഉണ്ട്.
#C17evacuationflight #KabulEvacuation #indiadefencenews